GOM SU MINH LONG, GỐM SỨ
MINH LONG: QUÀ TẾT GÓI SẴN NHỘN
NHỊP
Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2014 đang
đến gần, đây chính là thời điểm thị trường quà Tết hoạt động mạnh. Giống như mọi
năm, năm nay, mặt hàng này được tung ra đa dạng về cả hình thức và giá cả.
Đa dạng quà Tết
Dạo qua các Siêu thị Co.op Mart,
Phố Núi, Vinatext… và các cửa hàng phục vụ tết tại TP. Pleiku, quà Tết đều được
ưu tiên trưng bày khá lộng lẫy và bắt mắt. Những giỏ quà Tết bao gồm nhiều loại
mặt hàng: Bánh mứt, kẹo, bia, rượu, trà… được gói lịch sự và đẹp mắt, với nhiều
mức giá khác nhau thu hút rất lớn sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Khách hàng dễ dàng lựa chọn cho
mình những gói quà được niêm yết sẵn với nhiều mức giá khác nhau. Mặt khác, họ
cũng có thể yêu cầu cửa hàng gói quà phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình.
“Bình dân” nhất là những gói quà trị giá 200-300 ngàn đồng. Nhiều nhất là những
giỏ quà tặng có trị giá 700 ngàn đến 1 triệu đồng; không ít những giỏ quà Tết
lên đến 2-3 triệu và cũng có những gói quà chỉ… chủ nhân và người bán mới biết
đích thực giá trị của nó. Anh Minh Đức (phường Phù Đổng-Pleiku) cho biết: “Các
gói quà Tết năm nay khá phong phú nên tôi có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu
và mục đích của mình. Tôi đặt đã đặt một số giỏ quà phù hợp với từng đối tượng
mà mình sẽ tặng”.
Nhộn nhịp gói quà Tết
tại Siêu thị Phố núi. Ảnh: Trần Dung
Tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku,
có nhiều loại giỏ quà khác nhau cho khách lựa chọn. Trong đó, loại thấp nhất
300.000 đồng, loại cao nhất gần 4 triệu đồng. Còn Siêu thị Phố Núi, các giỏ quà
Tết có giá từ 200.000 đồng đến gần 3 triệu đồng. Giám đốc Siêu thị Phố Núi- bà
Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết: “Để chuẩn bị một số lượng lớn giỏ quà Tết,
siêu thị phải làm việc với nhà cung cấp từ nhiều tháng trước, đảm bảo lượng
hàng phong phú về chủng loại cũng như chất lượng sản phẩm như rượu, bánh kẹo,
các loại mứt, trái cây sấy…”.
Có thể thấy rõ sự thay đổi khá
nhiều về mẫu mã của hàng nội đã giúp những mặt hàng này thường xuyên có mặt
trong các giỏ quà. Hiện tại, mặt hàng này khá phù hợp với những người có thu nhập
trung bình. Chị Hoài (Trà Bá- Pleiku) chia sẻ:“Kinh tế gia đình còn khó khăn,
nên Tết năm nay tôi chọn gói quà vừa với túi tiền của mình để biếu ông bà cho
có không khí Tết”.
Bùng nổ số lượng khách hàng
Ghi nhận tại một số cửa hàng, siêu thị thì lượng tiêu thụ quà Tết năm
nay tăng khá mạnh. Người dân đổ xô nhau chọn mua các gói quà tặng để biếu khách
hàng thân thiết, đối tác… Bên cạnh đó, còn có một lượng khách mua để tặng người
thân, bạn bè… Khách hàng chủ yếu đến từ các đơn hàng số lượng lớn của những
công ty, đơn vị có nhu cầu biếu tặng. Tại Siêu thị Phố Núi, chỉ trong 15 ngày
đã tiêu thụ gần 2.500 gói quà Tết. Chủ yếu các suất quà này được đặt hàng từ
trước, có những đơn đặt hàng từ 5 gói trở lên. Mức tiêu thụ mạnh nhất trong mấy
ngày gần đây là các giỏ quà từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng. Hiện tại lượng
khách đặt hàng tại siêu thị vẫn khá đông.
Cũng với lượng khách hàng đông đảo,
cửa hàng Xuân Hiếu (141 Trần Phú- Pleiku) đã bán được 200 đến 300 gói/ngày. Cửa
hàng tự sáng tạo các kiểu gói thật bắt mắt để thu hút thị hiếu của khách hàng.
Các gói quà Tết chủ yếu được đặt hàng từ trước nên ít phải trưng bày chờ người
mua.
Theo
khảo sát, hàng Việt Nam đã trở thành xu hướng quà tặng năm nay, nhất là với các
dòng sản phẩm mứt, bánh kẹo, nước giải khát, trà,... Nguyên nhân là do giá hàng
Việt Nam rẻ hơn từ 20-40% so với các sản phẩm cùng loại của nước ngoài. Bên cạnh
đó, chất lượng, bao bì mẫu mã của các sản phẩm trong nước đã được nâng cao, đáp
ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nên ngày càng thu hút khách hàng.
Như mọi năm, nhằm đáp ứng nhu cầu
của người tiêu dùng, Siêu thị Co.op Mart đã cho ra mắt các loại giỏ quà Tết đảm
bảo chất lượng như: Rượu, trà, bánh, trái cây, lạp xưởng, hộp mứt, phô mai… Tuy
nhiên, số lượng tiêu thụ mặt hàng này tại đây lại chậm hơn so với bên ngoài. Chị
Võ Thị Thanh Huệ- Phó Giám đốc gian hàng thực phẩm cho biết: “Nếu như các loại
thực phẩm được khách hàng ưu tiên lựa chọn thì mặt hàng quà Tết tại Co.op Mart
lại tiêu thụ khá chậm. Đa số khách hàng chú trọng về mẫu mã và hình thức của
gói quà. Bởi vậy, thị trường bên ngoài linh hoạt và sinh động hơn trong việc phục
vụ nhu cầu cho khách hàng”!